Thảm trải sàn là gì ? vai trò, tác dụng của Thảm trải sàn?

Thảm trải sàn đã từ lâu trở thành 1 vật dụng quen thuộc trong không gian nhiều hộ gia đình.Nó góp phần làm đẹp cho không gian được trải, hoàn thiện về tính chất thẩm mỹ giúp cho căn nhà thêm phần hài hòa, nổi bật.Rất nhiều công trình hay phòng cao cấp đều sử dụng để tạo nên điểm nhấn sang trọng cho riêng mình.

Thảm trải sàn là gì ?

Thảm trải sàn là vật liệu được trang trí nội thất hoàn thiện sàn sau khi xây dựng,có thể coi là vật liệu trang trí nội thất.Thảm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, được dệt vào nhau để tạo nên chiếc thảm hoàn chỉnh.Mỗi loại thảm được dệt từ sợi khác nhau có những đăc điểm khác nhau.Chúng có thể có họa tiết, hoa văn hoặc những tấm chỉ có 1 màu.Nhờ vẻ ngoài sang trọng tinh tế, thảm trải sàn rất được yêu thích và sử dụng cho nhà ở, phòng khách và phòng ngủ, nhà hàng khách sạn.Mẫu mã được trang trí hoa văn, họa tiết rất đa dạng, đáp ứng yêu cầu của mọi công trình ….

VAI TRÒ CỦA THẢM TRẢI SÀN ?

Thảm trải sàn được sử dụng trong nhà ở hay công trình, nhà hàng, khách sạn với mục đích trang trí, làm đẹp cho không gian là chính. Tuy nhiên ít ai biết, chúng còn sở hữu rất nhiều công dụng khác như:

Dùng để trang trí căn phòng thêm hài hòa, nổi bật, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian, nội thất

Có khả năng giấu bụi, chống bám bụi tốt khiến không gian trở nên sạch sẽ hơn

Giữ nước, chống thấm nước trong 1 khoảng thời gian

Giúp cho việc đi lại êm chân, thoải mái, chống trơn trượt, té ngã

Giữ nhiệt, giúp làm ấm cho đôi chân trong những ngày mùa đông lạnh giá

Chống ồn, tạo cho không gian có sự yên tĩnh, không ảnh hưởng tới tới người khác

Chống cháy lan


Thảm trải sàn giúp căn phòng ấm cúng hơn

Các loại thảm trải sàn

Thảm trải sàn rất đa dạng mẫu mã và sản phẩm. Để phân biệt các loại thảm trải sàn chủ yếu dựa vào 4 đặc điểm sau đây.

-Dựa vào hình dáng bên ngoài có thảm tấm và dạng cuộn: Thảm tấm hay còn gọi là thảm viên, thảm gạch có kích thước 50x50cm, thảm cuộn có hình dạng cuộn lớn, khổ Tùy theo từng loại thảm , dài có thể lên đến hàng chục m.
-Dựa vào một đích sử dụng:Thảm Trải sàn phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà tắm, văn phòng, sự kiện, khách sạn, nhà hàng, thảm hành lang, cầu thang…
-Dựa vào họa tiết hoa văn: Chia ra làm 2 loại là thảm 1 màu và thảm họa tiết, hoa văn.
-Dựa vào chất liệu:thảm có các chất liệu như thảm lông, thảm sợi tổng hợp, thảm len………


CÓ NÊN SỬ DỤNG THẢM TRẢI SÀN KHÔNG?
-Có nên sử dụng thảme trài sàn hay không là câu hỏi được thắc mất của nhiều người.Sau đây là 1 số ưu điểm và nhược điểm của các loại vật liệu này để bạn đưa ra quyết định có nên sử đụng nó hay không?

ƯU ĐIỂM CỦA THẢM TRẢI SÀN

-Điều hòa khí hậu trong phòng, lÀM cho không gian căn phòng nội thất trở nên nổi bật hơn,tạo điểm nhấn ấn tượng,giúp cho không gian thêm sang trọng,thoải mái nhờ thảm giữ nhiệt ấm vào mùa đông,mát mẻ vào mùa hè còn có thê chống trơn trượt cho trẻ em và người già. Cũng có thể giúp bảo vệ đôi chân không bị lạnh trong mùa đông làm cho không gian trở nên ấm cúng hơn.
-Giảm tiếng ồn, không ảnh hưởng đến tầng dưới nếu bạn sống ở chung cư và có thể che giấu bụi bẩn rất tốt,giúp cho không gian nhà ở, khách sạn,…..trở nên sạch sẽ,mát mẻ hơn .

NHƯỢC HẠN CHẾ CỦA THẢM TRẢI SÀN

-Do giấubụi bẩn tốt nên thảm rất dễ bám bẩn,cần vệ sinh thảm thường xuyên.Nếu không vệ sinh thường xuyên, thảm sẽ chứa rất nhiềud bụi bẩn, vi khuẩn, nấm móc,tích tụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.
Công ty thảm len Quang Minh có nhiều dòng thảm và nhiều tông màu hợp với tất cả không gian văn phòng…..Mong rằng với những chia sẽ vừa rồi sẽ không còn băn khoăn về địa chỉ cung cấp dịch vụ thảm uy tín.Hãy đến với KHO THẢM QUANG MINH để được trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất hoặc Quý khách tham khảo thêm link bên dưới:

www.thamlenquangminh.com.vn

CAM KẾT BÁN HÀNG CHÍNH HÃNG, NHẬP KHẪU TRỰC TIẾP TỪ NHÀ MÁY NƯỚC NGOÀI.

BẢO HẢNH KỸ THUẬT 12 THÁNG.